3 lời khuyên và 5 lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh qua mạng xã hội

Chủ nhật, 04/06/2017

3 lời khuyên và 5 lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh qua mạng xã hội

Kinh doanh trên mạng không khó, nhưng để thành công thì cần phải có hướng đi hiệu quả. Ba lời khuyên và 5 lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh qua mạng xã hội dưới đây sẽ là những điều kiện cơ bản để các bạn có cách nhìn nghiêm túc hơn với quyết định đầu tư kiếm thu nhập.

 

Ba lời khuyên hữu ích trong kinh doanh qua mạng xã hội

1. Làm chủ nguồn tài chính

Học kinh doanh cũng chính là học cách làm chủ nguồn tài chính mình có vì vậy, có làm tốt được điều này thì bạn mới đủ tự tin tính đến lời lãi. Trước hết, cần lập ra kế hoạch tài chính chi tiết cho việc kinh doanh. Xác định rõ nguồn vốn bạn sẽ đầu tư là bao nhiêu; với mặt hàng đó thì như vậy là ít hay vừa; bán được bao nhiêu sản phẩm thì có thể thu hồi lại vốn và tại thời điểm nào thì tiền đầu tư bắt đầu sinh lời.
Hãy lập một bảng chi tiêu cho từng tháng, kiếm soát chặt chẽ tiền ra và tiền đổ về. Đặc biệt, luôn luôn phải nhớ một điều: tiền kinh doanh là riêng biệt, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện tiêu lẫn chúng vào những khoản khác.

2. Đầu tư thật nhiều thời gian, công sức

Hãy nhìn những tấm gương online xung khởi nghiệp quanh mình, dù là sinh viên thì họ cũng đang làm việc vô cùng nghiêm túc với số tiền mình bỏ ra. Nếu bạn chỉ xác định dành vài tiếng đồng hồ cho công việc này thì chắc chắn, hoạt động kinh doanh online của bạn sẽ chẳng duy trì được quá lâu.
Bạn không phải là người duy nhất kinh doanh trên mạng. Ngoài kia, còn cả trăm người, sinh viên, dân công sở, bà nội trợ… họ đều đang sử dụng Internet để kiếm thêm thu nhập, vì vậy cạnh tranh là rất lớn. Vì vậy bạn cần không ngừng đầu tư các công cụ marketing online: mạng xã hội, website rao vặt… tiến hành chạy quảng cáo, không ngừng nghiên cứu, tiếp xúc sâu với nhu cầu thực sự của khách hàng. Đặc biệt, học hỏi người đi trước và cải tiến từng giờ chất lượng sản phẩm và sáng tạo phương thức thu hút người tiêu dùng, theo thời gian, công sức bạn bỏ ra sẽ đem lại hiệu quả mong đợi.

3. Không nên kinh doanh quá nhiều sản phẩm

Vì còn là sinh viên, nguồn vốn chưa mạnh, nên bạn không nên mạo hiểm với quá nhiều sản phẩm. Chỉ nên dừng lại ở những thứ thực sự phù hợp với đối tượng người dùng, phù hợp với nguồn vốn bạn bỏ ra và khả năng sinh lời dễ dàng.
Có thể kể đến một vài sản phẩm đơn giản để kinh doanh online cho sinh viên như: quần áo, thực phẩm, phụ kiện, đồ lưu niệm, mỹ phẩm…
Tạm kết, thành quả sau cùng của kinh doanh vẫn là lời lãi, vì vậy một khi đã quyết định đầu tư cho công việc này thì các bạn cần làm việc với nó tới cùng. Tuy nhiên, với sinh viên thì việc học vẫn là quan trọng nhất, vậy nên cần cân nhắc thật kĩ lượng để con đường dùi mài kinh sử không bị ảnh hưởng bạn nhé.



Nghiên cứu của PGS-TS. Phan Đức Dũng (Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM) và Th.S Đặng Duy Dương (Vietnam Airlines) cho thấy, sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng là nền tảng thành công cho các nhà khởi nghiệp trẻ kinh doanh qua mạng xã hội.

Theo PGS-TS. Phan Đức Dũng và Th.S Đặng Duy Dương, để nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nhà khởi nghiệp trẻ kinh doanh qua mạng xã hội cần lưu ý 5 vấn đề sau:

1. Cải thiện giao diện website sao cho bắt mắt và gây ấn tượng được với người dùng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố đơn giản, không cầu kỳ. Đội ngũ thiết kế phải là những người có khả năng thẩm mỹ và kỹ thuật thể hiện tốt để lên ý tưởng, định hình, xây dựng, sắp xếp bố cục, chọn màu sắc nhằm tạo ra giao diện đẹp mắt và hợp lý.
Thay đổi, nâng cấp giao diện định kỳ để tránh gây nhàm chán cho khách hàng. Sắp xếp bố cục trang gọn gàng, ngay thẳng, đơn giản sẽ mang đến hiệu quả cao hơn trong việc hiển thị thông tin.
Ngay khi nhận được thông tin liên quan đến khách hàng, phản hồi qua email hay điện thoại, cần bổ sung danh sách câu hỏi thường gặp nhất và trả lời rõ ràng, súc tích. Liên kết trang trong website hiệu quả sẽ giúp làm giảm thời gian tìm kiếm và thao tác.

2. Cung cấp thông tin chính xác, hữu dụng và cập nhật thường xuyên cho khách hàng. Các chương trình khuyến mãi cần công khai rõ ràng nội dung và thời gian thực hiện. Đồng thời, sử dụng những từ ngữ và đoạn văn ngắn gọn, dễ hiểu. Thực hiện đúng cam kết về thời gian hoàn thành giao dịch.
Đối với những trường hợp khiếu nại hoặc phàn nàn của khách hàng, cần phải giải quyết nhanh và hợp lý thông qua hỗ trợ online, đảm bảo mang lại sự hài lòng cho họ.

3. Cải thiện website theo hướng phù hợp với nhiều nhóm khách hàng như máy tính có cấu hình thấp, sử dụng các trình duyệt khác nhau, người có thị lực kém…
Khách hàng ngày nay không chỉ vào trang web qua PC (máy tính cá nhân) mà qua cả điện thoại thông minh, máy tính bảng. Việc luôn sẵn sàng cho mọi người dùng và không bị quá phụ thuộc vào cách truy cập của họ rất quan trọng.
Bảo đảm website luôn hoạt động tốt, thực hiện chính xác yêu cầu của khách hàng và luôn sẵn sàng cho việc giao dịch bất cứ thời gian nào trong ngày.

4. Giải thích rõ công nghệ bảo mật mà website sử dụng và cam kết với khách hàng rằng các thông tin cá nhân của họ sẽ được mã hóa khi đăng nhập vào website. Đảm bảo tất cả khách hàng đều đọc và hiểu rõ chính sách bảo mật. Điều này sẽ củng cố niềm tin và tạo cho khách hàng cảm thấy an toàn và đảm bảo khi sử dụng dịch vụ qua mạng xã hội.
Tăng cường mức độ bảo mật của hệ thống như áp dụng các công nghệ mới, kỹ thuật mã hóa thông tin hiện đại, sử dụng các phần mềm quản lý phiên bản mới nhất và tất cả các bản vá bảo mật cần phải được áp dụng ngay sau khi nó được phát hành.
Việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ và chuyển giao công nghệ cũng sẽ góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh của các định chế tài chính (các tổ chức tài chính có thể tiếp cận với một cơ sở khách hàng rộng lớn hơn nên có thể tận dụng lợi thế kinh tế do quy mô, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Các ngân hàng có thể huy động vốn nhiều hơn thông qua mạng lưới hoạt động khắp AEC và phân bổ nguồn vốn này đến các lĩnh vực đầu tư hiệu quả hơn. Đồng thời, cạnh tranh cũng sẽ gia tăng nên khách hàng sẽ được hưởng các dịch vụ tốt hơn với giá cả cạnh tranh hơn, người tiêu dùng cũng sẽ có nhiều sản phẩm dịch vụ tài chính để lựa chọn hơn).

5. Triển khai liên kết với nhiều ngân hàng hơn nữa để thực hiện thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Tích hợp thêm một số hình thức thanh toán khác như ví điện tử.
Đơn giản hóa quá trình thanh toán, xác nhận thông tin chủ thẻ một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Tổ chức thường xuyên các chương trình khuyến mãi để kích thích việc thanh toán trực tuyến đồng thời giảm chi phí trên mỗi giao dịch cho khách hàng.
HL (Tổng hợp)

Tags

Bình luận


Tiêu điểm

Video nổi bật

×